Bài đăng nổi bật

đá mossaic tự nhiên D21

Thông tin đá mossaic tự nhiên D21 Mã sản phẩm: Đá mossaic tự nhiên D21 Loại đá: đá tự nhiên Màu sắc: trắng sữa, đen ánh kím, trắng á...

Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

đá tự nhiên


Cấu tạo đá tự nhiên:

-          Quá trình hình thành đá tự nhiên gắn liền với sự kiến tạo của trái đất, hàng triệu năm các chất như kim loại, phù sa, silic, canxi… chúng liên kết lại với nhau tạo thành đá. Tuổi thọ của đá ngắn liền với sự hình thành của trái đất. Đá được chia làm nhiều loại như đá bazan, đá voi, đá cát kết, đá nham thạch.. Đây là 4 loại đá được phổ biến nhất ở lớp vỏ trái đất. bazan thì hình thành do quá trình phun trào của núi lửa các nham thạch trào lên từ long đất cứng lại tạo thành đá. Đá cát kết hay còn gọi là đá sa thạch được tạo thành từ quá trình nén liên kết giữa các tinh thể gần nhau.

Công dụng đá tự nhiên.

-          Trong lĩnh vực xây dựng thì không thể nào thiểu thành phần đá tự nhiên, đá được khai thác  về gia công và chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau ép thành gạch, đá xay nhỏ trộn bê tông, đá cắt theo quy cách để lát sân hay ốp tường….

-          Ngoài ra những tảng đá lớn đượng dùng nhiều trong lĩnh vực điêu khác tạc tượng, tạo nên những hình thù vô cùng linh thiêng và dùng  phổ biến trong phật giáo.

-          Bột của những loại đá cứng như đá bazan đừng dùng làm lưỡi cắt kim loại.

-          Ngoài ra còn  nhiều loại đá quý khác  như thạch anh.. và các loại đá đa sắc khác có giá trị kinh tế cao.

Sản xuất đá tự nhiên:

-          Từ lâu đá tự nhiên được dùng nhiều nên đã có nhiều nhà máy công ty tập trung sản xuất đá để cung cấp ra thị trường. Các nhà máy xay đá, cắt đá được hình mở ra khá nhiều trên địa bàn cả nước nhưng vẫn không đủ cung cấp cho thị trường tiêu dùng vì ngành xây dựng ngày càng phát triển mạnh còn đá thì ngày càng ít dần lại.

-          Nhà máy đá tập trung nhiều ở các tỉnh thành có nhiều núi như Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, và các tỉnh Tây Nguyên. Theo nghiên cứu của thị trường  đá xây dựng thì các nhà máy đá đang dần thu nhỏ dần quy mô sản xuất vì thuế tài nguyên môi trường và hiệp hội khoáng sản đã thong báo tình hình cạn kiệt của một số loại đá.

Hình ảnh một số loại đá tự nhiên
 


  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét